วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

ท่านมาวัดพระธรรมกายครั้งแรกได้อย่างไร?

ดิฉันมาวัดพระธรรมกายโดยไม่ทราบว่านี่คือวัดพระธรรมกาย เนื่องจากส่วนตัวต้องการนั่งสมาธิตั้งแต่อายุ 15 ปี แต่ก็ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรและจะไปศึกษาได้จากที่ไหน ไม่เคยเข้าวัด เคยเข้าแต่โบสถ์คริสต์ จึงได้แต่เก็บความรู้สึกนี้ไว้ ที่แปลกคือดิฉันมักจะขึ้นไปบนชั้่นดาษฟ้าของบ้าน มองดาวบนท้องฟ้าแล้วก็ถามคำถามซ้ำ ๆ ว่า เราเกิดมาทำไม?  เรามาทำอะไรอยู่ที่นี่?  ตายแล้วเราจะไปไหน?  ซึ่งเป็นคำถามที่ตรงกันเหมือนกันกับของทุกคนที่เข้าวัดพระธรรมกาย

ดิฉันมาวัดพระธรรมกายได้เนื่องจากได้รับซีดีนำนั่งสมาธิและซีดีเพลงซึ่งเพราะมาก (ชื่อเพลงอะไรก็ไม่ได้สนใจ รู้แต่ว่าเนื้อร้องประมาณนี้... สบาย ๆ ๆ ๆ ผ่อนคลายร่างกายให้สบาย...) จากครูฝึกสอนโยคะสถานที่ออกกำลังกายที่มีชื่อเสียงย่านสีลม เมื่อได้รับมาก็โทรติดต่อเพื่อไปปฏิบัติธรรม โดยมาวัดพระธรรมกายเพื่อขึ้นรถไปสถานที่ปฏิบัติธรรมเท่านั้น หลังจากนั้นก็จะเก็บวันลาพักร้อนเพื่อไปปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง เมื่อมาบ่อยครั้งเข้าก็ตัดสินใจขับรถมาเองเป็นครั้งแรกแล้วก็ไปจอดรถที่สภาจาก จำได้แม่นเพราะเป็นวันสุดท้ายของตำนานสภาจากที่จะถูกทำการรื้อถอน หลังจากวันนั้นก็เริ่มเข้าวัดทุกวันอาทิตย์และเป็นลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ซึ่งตรงกับปี 2549

ความประทับใจสุด ๆ คือเป็นครั้งแรกที่ไปปฏิบัติธรรมและได้ชวนคุณแม่ไปด้วย มีผู้ร่วมเดินทางเป็นคุณหมอและน้องวิศวะดูแลเป็นอย่างดีเหมือนเรารู้จักกันมานาน เพราะเราเป็นคนใหม่ ทั้งคุณหมอและน้องวิศวะจะแนะนำและช่วยยกกระเป๋าให้ด้วย ประทับใจมากค่ะ แต่ที่ประทับใจมากไม่เคยลืมคือ ท่านเจ้าอาวาส หลวงพ่อธัมมชโย ท่านผู้มีแต่ให้ หลวงพ่อธัมมชโยต้องการให้พวกเราลูก ๆ ได้โอกาสปฏิบัติธรรม อีกทั้งต้องการให้ลูก ๆ ทุกคนที่เข้าวัดพระธรรมกายได้เข้าถึงธรรมได้โดยง่าย  หลวงพ่อธัมมชโยได้เฟ้นหาและเตรียมสถานที่ปฏิบัติธรรมไว้อย่างครบสัปปายะ 4

การได้มาวัดพระธรรมกายโดยส่วนตัวรู้สึกว่ามีแต่ได้ ได้ความสบายตาสบายใจ มาวัดวันแรกก็ติดใจห้องน้ำ เพราะเป็นห้องน้ำที่สะอาดมากที่สุดที่เคยพบเจอมา หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ท่านก็มีแต่ให้ ให้ความรู้ ให้ความสะดวกสบาย ให้รู้จักกตัญญู สอนให้เรารู้ความจริงของชีวิต หรือพูดง่าย ๆ ว่า หลวงพ่อธัมมชโย สอนให้เราเป็นคนดี รู้ผิดชอบชั่วดี รู้ถูกรู้ควร ที่สำคัญคือให้รู้กฎแห่งกรรม จึงขอกราบนมัสการขอบพระคุณหลวงพ่อธัมมชโยเป็นอย่างสูง ลูกไม่ทราบว่าจะตอบแทนพระคุณหลวงพ่อได้อย่างไร ลุกจะพยายามตามให้ทันหลวงพ่อ (มีปัญญา) ที่สำคัญลูกเป็นคนดีแน่อนค่ะ

1 ความคิดเห็น:

  1. ฉันมาวัดพระธรรมกายครั้งแรก ก็เพราะเพื่อนพามา แต่ฉันได้ฟังคำสอนของหลวงพ่อธัมมมาบ้างแล้วแล้ว ที่Q house และนั่งสมาธิ ที่ Q house ได้เห็นดวงสว่าง แต่ไม่เข้าใจ และเมื่อมาวัดนานเข้าจึงเข้าใจ เพราะเรียนจบ นธ โทมาแล้ว และนั่งสมาธิ ได้บ้างเล็กน้อย จึงเต็มไปด้วยข้อสงสัยและที่นี่วัดพระธรรมกาย ได้ตอบข้อสงสัยจนหมดสิ้น จึงรักวัดพระธรรมกายมาก และเคารพ หลวงพ่อธัมมชโยมาก ทุกคำสอนของท่าน เป็นคำเพชรคำพลอย ปกติก็เป็นคนกลัวตกนรกอยู่แล้ว จะพูดแต่ความจริง ทำแต่สิ่งท่ีคิดว่าถูกต้องเท่านั้น คำตอบทั้งหมดจึงอยู่ที่วัดพระธรรมกายค่ะ

    ตอบลบ